Theo ông Nguyễn Thanh Tĩnh - Giám đốc PC Quảng Ninh - cho biết, Cổng dịch vụ công Quốc gia sử dụng các nền tảng xác thực, định danh điện tử, nền tảng thanh toán điện tử, chia sẻ dữ liệu phục vụ việc giải quyết thủ tục để đơn giản hóa việc cung cấp dịch vụ điện, công khai, minh bạch thủ tục, ngăn chặn tham nhũng vặt trong kinh doanh. Qua đó, rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ, nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí, đơn giản và thuận tiện trong quản lý, giám sát việc triển khai giải quyết yêu cầu của khách hàng sử dụng dịch vụ điện.
Để đáp ứng được yêu cầu giải quyết dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, yêu cầu mỗi CBCNV phải học tập nâng cao trình độ công nghệ thông tin để tiếp cận và làm chủ quy trình thực hiện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, nhằm đảm bảo việc thực thi và cung cấp dịch vụ đơn giản và thuận tiện nhất cho khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng với phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm mọi hoạt động”.
![]() |
Ông Nguyễn Thanh Tĩnh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc công ty phát biểu chỉ đạo Hội nghị triển khai dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia |
Đến thời điểm hiện tại, ngành điện đưa vào Cổng dịch vụ công Quốc gia 3 dịch vụ gồm: cấp điện mới từ lưới điện trung áp; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp và thanh toán tiền điện, đây là những dịch vụ điện thiết yếu đối với nhu cầu sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của các cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức chính trị xã hội.
Với các dịch vụ điện này, khi thực hiện giao dịch qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa. Một số giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng xác thực và định danh. Qua đó, giúp người dân và khách hàng giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về các hoạt động cung cấp dịch vụ của ngành điện.
![]() |
Các đại biểu tham dự Hội nghị triển khai dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia |
Cũng tại hội nghị, các CBCNV đã đóng góp ý kiến để hội nghị thống nhất các giải pháp thực hiện tiếp nhận, giải quyết cung cấp dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hiệu quả nhất.
Công ty Điện lực Quảng Ninh đang tích cực truyền thông, quảng bá đến khách hàng sử dụng điện về việc cung cấp dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia trên website, fanpage và các phương tiện thông tin đại chúng.