7.112 cuộc gọi khiếu nại của người tiêu dùng trong 8 tháng đầu năm

7.112 cuộc gọi khiếu nại của người tiêu dùng trong 8 tháng đầu năm
Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2020 tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng (tổng đài 1800.6838) của Bộ Công Thương đã tiếp nhận 7.112 cuộc gọi phản ánh về chất lượng, sản phẩm hàng hóa dịch vụ của các doanh nghiệp.

Bảo vệ người tiêu dùng: Doanh nghiệp cần đóng vai trò trung tâm

Bảo vệ người tiêu dùng: Doanh nghiệp cần đóng vai trò trung tâm
Đó là khẳng định của ông Daniel Hermann, đại diện dự án Bảo vệ người tiêu dùng khu vực ASEAN của Tổ chức hợp tác phát triển Đức (GIZ) tại Hội nghị Triển khai chương trình doanh nghiệp vì người tiêu dùng do Bộ Công Thương tổ chức vào cuối tháng 9 vừa qua tại Hà Nội.

Đoàn thanh niên EVNHANOI - Lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng

Đoàn thanh niên EVNHANOI - Lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng
Khác với mọi ngày, hôm nay, xã Kim Thư (huyện Thanh Oai, Thành phố Hà Nội) rộn ràng hơn bởi sự xuất hiện của sắc áo xanh tình nguyện và sắc áo vàng của những người thợ điện thuộc Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI). Trong nếp nhà đơn sơ, người lớn, trẻ con hồ hởi, mong chờ những người thợ điện trẻ trung sẽ đến với gia đình mình.

Xu hướng mới trong vi phạm quyền lợi người tiêu dùng

Xu hướng mới trong vi phạm quyền lợi người tiêu dùng
Trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phát triển, thu hút được lượng lớn người tiêu dùng thì đồng thời cũng xuất hiện nhiều hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng với nhiều hình thức khác nhau. Điều này đã đặt ra thách thức với các cơ quan quản lý nhà nước là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) như thế nào trong lĩnh vực còn khá mới mẻ này ở Việt Nam.

Lào Cai: Lại phát hiện cửa hàng nhập mỹ phẩm trôi nổi bán kiếm lời

Lào Cai: Lại phát hiện cửa hàng nhập mỹ phẩm trôi nổi bán kiếm lời
Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (QLTT) Lào Cai về tăng cường công tác kiểm tra, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong các tháng cuối năm 2020, Đội QLTT số 1 vừa phát hiện cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu mua trôi nổi từ dưới xuôi lên bán kiếm lời.

Đẩy mạnh tuyên truyền về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đẩy mạnh tuyên truyền về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Chiều ngày 30/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Thông tin, Tư vấn và Đào tạo (Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương) ký kết hợp tác với Công ty TNHH Amway Việt Nam về hoạt động tuyên truyền, phổ biến trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2020 – 2021.

Bộ Công Thương: Nâng cao mức độ bảo vệ người tiêu dùng

Bộ Công Thương: Nâng cao mức độ bảo vệ người tiêu dùng
Trong bối cảnh tình trạng vi phạm quyền lợi người tiêu dùng (NTD) đang diễn ra ngày càng tinh vi, với phạm vi rộng... Để đảm bảo quyền lợi NTD, rất cần sự tham gia tích cực, chủ động của toàn xã hội, đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của chính cộng đồng doanh nghiệp.

Bến Tre ban hành Chương trình hành động hỗ trợ công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bến Tre ban hành Chương trình hành động hỗ trợ công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Kế hoạch số 3705/KH-UBND nhằm thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ và Chương trình hành động số 40-CTr/TU của Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Đồng Tháp: Triển khai tuần hàng đặc sản trên sàn thương mại điện tử Tiki

Đồng Tháp: Triển khai tuần hàng đặc sản trên sàn thương mại điện tử Tiki
Thông tin từ Phòng Quản lý Thương mại- Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp cho biết, Tuần hàng đặc sản tỉnh Đồng Tháp trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Tiki sẽ được khởi chạy từ ngày 13-20/9/2020 tại địa chỉ https://tiki.vn/cua-hang/clb-dac-san-dong-thap. Hoạt động này nhằm cụ thể hoá các thoả thuận giữa lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp với các kênh thương mại điện tử.

Đọc nhiều