Doanh nghiệp liên kết kích cầu du lịch vùng Tây Bắc

Ngày 12/6, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động Chương trình kích cầu du lịch vùng Tây Bắc nhằm khôi phục các hoạt động du lịch hậu Covid-19 cũng như thúc đẩy tiềm năng to lớn về du lịch của Tây Bắc, góp phần cải thiện đời sống cho đồng bào dân tộc.

Tham gia Lễ phát động Chương trình kích cầu du lịch vùng Tây Bắc có Hiệp hội Du lịch Việt Nam, UBND và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Tây Bắc, các hiệp hội du lịch các tỉnh Tây Bắc cùng khoảng 150 doanh nghiệp du lịch trên cả nước.

\"doanh
Vùng Tây Bắc mở rộng kỳ vọng sẽ sớm phục hồi hoạt động du lịch từ các chương trình kích cầu

Tây Bắc mở rộng là vùng rộng lớn, gồm 8 tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Hà Giang có nhiều tiềm năng về phát triển du lịch. Theo nhận định của các chuyên gia, phát triển du lịch sẽ là con đường nhanh nhất tạo động lực phát triển cho vùng đất này. Tuy nhiên, hiện nay các tỉnh Tây Bắc là khu vực còn nhiều khó khăn; tiềm năng du lịch khai thác chưa tương xứng, đặc biệt tác động của dịch Covid-19 vừa qua đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động, kinh doanh du lịch của các tỉnh Tây Bắc.

Theo đó, để sớm phục hồi du lịch, Chương trình kích cầu kêu gọi sự tham gia của các cấp, các ngành và các doanh nghiệp du lịch cùng đồng hành để xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo. Vận động các doanh nghiệp du lịch, các hộ kinh doanh dịch vụ tiếp tục thực hiện việc giảm giá nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng dịch vụ để tạo điều kiện thu hút khách du lịch tới các vùng Tây Bắc. Thông qua chương trình, sẽ cụ thể hóa mục tiêu của chương trình kích cầu du lịch toàn quốc; cũng như góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế, lấy du lịch làm sinh kế mới cho người dân tại các tỉnh Tây Bắc.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, thời gian qua, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã có thỏa thuận hợp tác với các tỉnh Tây Bắc mở rộng trong hỗ trợ phát triển du lịch. Dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo Tây Bắc, sự hỗ trợ của Dự án EU, hiệp hội đã nhiều lần tổ chức các hoạt động xây dựng sản phẩm, xúc tiến quảng bá và góp phần tăng nhanh lượng khách du lịch đến với khu vực Tây Bắc. Trên nền tảng này, trong các hoạt động thực hiện Chương trình kích cầu du lịch khắc phục hậu quả dịch Covid-19 hiệp hội chọn Tây Bắc là một trọng điểm để triển khai chương trình.

Để sự liên kết giữa các địa phương có hiệu quả, đi vào chiều sâu, bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - nhấn mạnh, ngoài việc kết nối giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội cần phát huy hơn nữa vai trò làm cầu nối giữa các doanh nghiệp lữ hành ở các thị trường tiềm năng như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh với các doanh nghiệp, cá nhân cung cấp dịch vụ du lịch tại các tỉnh Tây Bắc mở rộng; xây dựng các gói sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng, có sức hấp dẫn, tạo điểm nhấn cho du lịch vùng. “Tổng cục Du lịch cam kết đồng hành với các hiệp hội du lịch vùng Tây Bắc, với các doanh nghiêp để triển khai kịp thời, có hiệu quả chương trình kích cầu du lịch” - bà Hương cho hay.

Được biết, sau lễ phát động, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình khảo sát sản phẩm du lịch vùng Tây Bắc diễn ra trong 5 ngày từ 12 đến hết 16/6/2020, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, cơ quan báo chí truyền thông, nhằm mục tiêu kết nối, quảng bá cho du lịch Tây Bắc.

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận