Vissan đặt nục tiêu doanh thu 5.580 tỷ đồng trong năm 2020

Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ Súc Sản (Vissan) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020. Tại đại hội, HĐQT trình kế hoạch năm 2020 với tổng doanh thu dự kiến đạt 5.580 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 180 tỷ đồng, lần lượt tăng 12% và giảm 20% so với thực hiện năm 2019.

Ông Nguyễn Ngọc An - Tổng giám đốc Vissan - cho biết, năm 2019 dịch tả heo châu Phi đã tác động đến tâm lý tiêu dùng, dẫn đến sức mua giảm mạnh do đó Vissan chỉ tiêu thụ được 24.335 tấn thịt heo, đạt 91,68% kế hoạch đặt ra. Bên cạnh đó, việc tái đàn cần thời gian nên dẫn đến thiếu hụt nguồn cung, đặc biệt tại Trung Quốc và Việt Nam, khiến giá heo hơi leo thang. Từ đầu năm nay, do dịch COVID-19 bùng phát cũng ảnh hưởng trực tiếp sản xuất kinh doanh của Vissan.

\"4058

Với những lý do khó khăn nói trên, sau khi Chính phủ cho phép nhập khẩu thịt heo sống từ Thái Lan, giá heo hơi trong nước đã chịu hạ nhiệt, nhưng vẫn còn ở mức giá cao (trung bình 86.000-90.000 đồng/kg). Vì thế, kế hoạch tổng doanh thu năm 2020 của Vissan chỉ đặt mục tiêu đạt 5.580 tỷ đồng, tăng 12% so với năm ngoái, riêng nhóm thực phẩm chế biến đặt mục tiêu tăng 9%, tương ứng 28.660 tấn. Đồng thời, công ty quyết định không chia cổ tức nhằm tăng năng lực tài chính cho kế hoạch thực hiện dự án di dời, đổi mới và đầu tư công nghệ nhà máy giết mổ gia súc, tại Long An vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng và đầu tư máy móc thiết bị sản xuất cho năm 2020.

Trong bối cảnh kinh doanh khó khăn, Vissan đã triển khai nhiều hoạt động đổi mới, ra mắt sản phẩm, đồng thời cải tiến thành công 16 sản phẩm nhằm nâng cao chất lượng và giảm giá thành trong mùa dịch Covid-19. Công ty cũng nâng cấp và đổi mới toàn bộ hệ thống bao bì sản phẩm theo hệ nhận diện riêng cho từng phân khúc khách hàng gắn liền với thương hiệu Vissan như 3 bông Mai và Mai vàng. Bên cạnh đó, Vissan còn mở rộng thêm các kênh bán hàng trực tuyến như: đặt hàng qua Hotline và Fanpage, sàn thương mại điện tử Sendo… giúp khách hàng yên tâm mua sắm trong mùa dịch.

Vissan là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành thực phẩm của cả nước. Hiện tại, Vissan đang sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp bao gồm 130.000 điểm bán trên kênh truyền thống, hơn 1.000 siêu thị, cửa hàng tiện lợi và hệ thống gần 50 cửa hàng giới thiệu sản phẩm trên toàn quốc.

Phương Hoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận