Với mục tiêu đón tối thiểu 9,5 triệu lượt khách, cao nhất 10 triệu lượt khách trong năm 2022, ngay từ những tháng đầu năm, ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh đã tích cực lên kế hoạch triển khai nhiều hoạt độnghấp dẫn du khách trở lại.
Trong tháng 3, tỉnh Quảng Ninh tổ chức phát động Chương trình du lịch “Quảng Ninh an toàn - trải nghiệm trọn vẹn”. Đối với thị trường trong nước, tỉnh sẽ tổ chức các chương trình Roadshow quảng bá xúc tiến tại các tỉnh, thành phố phía Nam và sau đó là tại các tỉnh, thành phố khác có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất đông công nhân, người lao động.
![]() |
Du lịch Quảng Ninh được kỳ vọng sẽ có sự phục hồi mạnh mẽ |
Đối với thị trường khách quốc tế, vừa qua, tại EXPO 2020 Dubai, tuần lễ Di sản Thế giới Vịnh Hạ Long – Kỳ quan mới của thế giới với nhiều hoạt động đặc sắc nhằm quảng bá và tôn vinh di sản thế giới từng được 2 lần UNESCO công nhận đã được hàng trăm nghìn khách thăm quan và người dân khu vực Trung Đông quan tâm đặc biệt.
Tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Du lịch và các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với các tổ chức quốc tế tại Việt Nam và các tổ chức ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá về một Quảng Ninh với những sản phẩm du lịch mới hấp dẫn được đầu tư trong thời gian qua. Tỉnh cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với các diễn đàn, tổ chức quốc tế mà du lịch Quảng Ninh có tham gia là thành viên như: Diễn đàn du lịch Liên khu vực Đông á (EATOF); Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất Thế giới; Giải đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race… để đẩy mạnh các hoạt động quảng bá. Cùng với đó, khi điều kiện cho phép, sẽ tổ chức các chương trình Roadshow tại một số thị trường trọng điểm như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc)… để liên kết, phát triển thị trường. Dự kiến, tỉnh Quảng Ninh có thể đón được 1,5 triệu lượt khách quốc tế.
Theo ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, bên cạnh những kế hoạch, chương trình cấp tỉnh, mỗi địa phương phải có ít nhất một sự kiện, có các sản phẩm du lịch đặc sắc, khác biệt để thu hút khách. Công tác truyền thông cho chương trình sẽ được triển khai rộng rãi thông qua việc xây dựng video clip, chương trình trải nghiệm du lịch Quảng Ninh an toàn theo chủ đề, trải nghiệm ẩm thực tại các khu, điểm du lịch sẵn có như: Vịnh Hạ Long, Khu di tích và Danh thắng Yên Tử; Khu di tích lịch sử nhà Trần tại Đông Triều cùng nhiều sản phẩm mới của du lịch Quảng Ninh như: Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử, Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen, tour ẩm thực du thuyền Sea Octopus, trải nghiệm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng tại Bình Liêu... Nói về kế hoạch vừa chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế, lãnh đạo ngành du lịch Quảng Ninh cho biết, hiện đơn vị đã nghiên cứu, hình thành các chương trình du lịch, sản phẩm du lịch an toàn và khuyến khích các công ty lữ hành và khách du lịch đi theo chương trình du lịch an toàn; triển khai việc khai thác, quản lý và trao đổi khách du lịch giữa các địa phương trong tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát. “Việc trao đổi khách được thực hiện trên nguyên tắc vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. Đồng thời, tiếp tục quán triệt, thực hiện đánh giá, dán nhãn đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, đơn vị có liên quan đến hoạt động du lịch” - ông Thủy khẳng định.
Dự kiến, trong quý II/2022, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức một số sự kiện văn hóa nghệ thuật để quảng bá mạnh mẽ cho các chương trình “Chào hè Hạ Long Quảng Ninh” và hưởng ứng các hoạt động Sea Games tại Việt Nam và Quảng Ninh. |