Thừa Thiên Huế đối thoại với doanh nghiệp vì người tiêu dùng

Ngày 25/4, tại TP. Huế, Sở Công Thương phối hợp cùng Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã tổ chức buổi đối thoại với chủ đề “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”. Đại diện các sở, ban ngành, lãnh đạo các huyện, thị xã, các ban quản lý chợ, đại diện các doanh nghiệp và người dân đã tham gia buổi đối thoại.
\"\"
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các công ty được mời tham dự đối thoại bao gồm: Công ty Gas Petrolimex Đà Nẵng, Công ty Unilever, Công ty Ajinomoto Việt Nam, Công ty CP Khoá Việt Tiệp, Công ty Sữa Vinamilk Việt Nam... Đại diện các công ty đã có các bài tham luận về cách phân biệt hàng giả, hàng nhái, sau đó trả lời, trao đổi với người tiêu dùng. Bên cạnh đó còn có khu trưng bày hàng thật, hàng giả để người tiêu dùng nhận biết.

Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Thanh - Giám đốc Sở Công Thương Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: Hiện tình trạng hàng giả, hàng nhái không chỉ lưu hành trên địa bàn thành phố mà đã len lỏi về tận vùng nông thôn, miền núi. Do vậy muốn đẩy lùi thực trạng này thì doanh nghiệp phải thường xuyên đối thoại, trao đổi với người tiêu dùng, người tiêu dùng nếu thấy nghi ngờ sản phẩm thì nên trao đổi, chất vấn với nhà sản xuất.

\"\"
Khu trưng bày hàng thật hàng giả để người tiêu dùng phân biệt

Đặc biệt, các cơ quan quản lý nhà nước phải đẩy mạnh công tác phối kết hợp, thanh kiểm tra các sản phẩm trên thị trường, các doanh nghiệp và tiếp nhận, xử lý thông tin từ người tiêu dùng.   

Nguyễn Tuấn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận