Xúc tiến thương mại, giúp doanh nghiệp vượt khó sau dịch
Tối ngày 4/11, tại siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng diễn ra lễ phát động chương trình “Tuần lễ kích cầu thương mại mua sắm” Đà Nẵng 2021.
![]() |
Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm Đà Nẵng mang đến hàng nghìn sản phẩm ưu đãi cho người tiêu dùng |
Tuần lễ kích cầu thương mại diễn ra từ ngày 04 – 10/11 với sự tham gia của 15 siêu thị, trung tâm thương mại giảm giá hơn 5.000 mặt hàng, sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh với nhiều khuyến mại ưu đãi cho người tiêu dùng như giảm giá, tặng voucher, vòng quay may mắn….
Theo bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng, chương trình kích cầu thương mại sẽ gắn kết giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng trong việc chia sẻ khó khăn trong thời gian qua, tạo thêm động lực để các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển các mặt hàng thương hiệu Việt, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, đưa kinh tế thành phố sớm vượt qua những khó khăn hiện nay và phát triển đi lên; đồng thời tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm hàng hoá thiết yếu với chất lượng, giá cả phù hợp.
Ông Nguyễn Tiến Dương, Giám đốc MM Mega Market Đà Nẵng, cho biết dịch Covid – 19 đã tác động nặng nề đến mọi hoạt động của doanh nghiệp. Trong đó có các đơn vị bán lẻ. Vì vậy, chương trình kích cầu thương mại có ý nghĩa thiết thực giúp doanh nghiệp xúc tiến thương mại, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh thành phố bước vào giai đoạn bình thường mới. Ông Dương cho biết thêm, tham gia chương trình lần này, MM Mega Market giảm giá từ 5 – 40% cho hàng nghìn sản phẩm ở tất cả các ngành hàng, tổ chức vòng quay may mắn dựa theo mốc hoá đơn, chào mừng sinh nhật 5 năm của đơn vị này.
Các Trung tâm mua sắm, siêu thị trên địa bàn thành phố cũng đồng loạt triển khai các ưu đãi có lợi cho người tiêu dùng như: Siêu thị CO.OPMART Đà Nẵng triển khai hoạt động “Tin dùng hàng Việt, mua là có quà, tặng quà theo giá trị hoá đơn”; Trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng giảm giá sản phẩm lên đến 50%. Hay chuỗi siêu thị AAUMINIMART giảm giá 30% mặt hàng hoá mỹ phẩm, đồng thời tặng quà theo hoá đơn.
![]() |
Các trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở sản xuất kinh doanh tham gia chương trình kỳ vọng hoạt động sẽ làm tăng sức mua, giúp doanh nghiệp dần khôi phục hoạt động |
“Những hoạt động ưu đãi, khuyến mại hướng đến người tiêu dùng sẽ nhằm kích thích mua sắm, tiết kiệm chi tiêu cho người dân, đồng thời khởi động lại hoạt động sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên địa bàn thành phố”, Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng nói.
Đưa sản phẩm chất lượng thương hiệu "Đà Nẵng" đến gần hơn với người tiêu dùng
Trong khuôn khổ tuần lễ kích cầu khuyến mại tiêu dùng, Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức “Giới thiệu, quảng bá sản phẩm thành phố Đà Nẵng”diễn ra tại tiền sảnh Trung tâm MM Mega Market Đà Nẵng với sự tham gia của gần 30 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm xuất khẩu uy tín của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố. Các doanh nghiệp tham gia chương trình thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, dùng thử sản phẩm, bốc thăm trúng thưởng tại gian hàng...
Tham gia giới thiệu sản phẩm, công ty TNHH mắm Hồng Hương (nước mắm Nam Ô Hương Làng Cổ) mang đến chương trình nhiều sản phẩm mới ở các phân khúc khác nhau, cùng với đó, đơn vị đã triển khai thêm chương trình khuyến mại giảm giá 50.000 đồng trên 1 thùng 6 chai. “Chúng tôi kì vọng chương trình sẽ góp phần tích cực hỗ trợ đơn vị giới thiêu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời cũng mở ra cơ hội để sản phẩm nước mắm truyền thống có thể đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua kênh tiêu thụ là siêu thị bán lẻ lớn”, ông Bùi Thanh Phú, Giám đốc công ty chia sẻ.
Sản phẩm tinh bột nghệ của cơ sở Trà gừng Tâm Nguyên được chế biến từ củ nghệ tươi tại huyện Đông Giang và Nam Giang (Quảng Nam), là sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP Đà Nẵng. Ông Nguyễn Hoàng Giang, Chủ cơ sở Trà Gừng Tâm Nguyên cho biết tham gia chương trình quảng bá, đơn vị dành nhiều ưu đãi cho người tiêu dùng như Mua 3 chai Trà gừng tặng 1 chai, hoặc giảm trực tiếp 10.000 đồng trên mỗi sản phẩm với mong muốn thông qua việc quảng bá, dùng thử sản phẩm sẽ giúp đơn vị đưa sản phẩm chất lượng đến với người tiêu dùng, tăng sản lượng tiêu thụ gắn với tăng lượng nguyên liệu đầu vào, từ đó tăng thêm thu nhập cho người trồng nghệ.
![]() |
Đảm bảo phòng chống dịch Covid - 19 được thực hiện nghiêm trong mọi hoạt động của tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm |
“Sở Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành, triển khai các chương trình hỗ trợ, các hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh nghiệp vượt qua những khó khăn, tác động tiêu cực do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19”, Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng nói và đồng thời đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Cùng với việc tổ chức các hoạt động trong tuần lễ kích cầu thương mại mua sắm, các đơn vị tham gia chương trình tuân thủ nghiêm thực hiện phòng chống dịch Covid – 19 như thực hiện 5K, đo thân nhiệt, kiểm tra QRCode, hạn chế thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch mua bán... |