Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên gửi thư Chúc mừng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nhân ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4Khẳng định thương hiệu Việt trong bối cảnh mới |
Theo thông tin từ Ban tổ chức, trong chuỗi hoạt động này, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nguyễn Hồng Diên đã gửi thư chúc mừng tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nhằm động viên và khích lệ các doanh nghiệp tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thương hiệu, góp phần xây dựng, quảng bá thương hiệu và hình ảnh quốc gia.
Cùng đó là chuỗi các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng, quảng bá ngoài trời, treo pano, băng rôn chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam trên đường phố tại các tỉnh, thành phố và trụ sở Bộ Công Thương.
Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2022 và Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2022 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 20/4 do Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức. Tham dự diễn đàn có các chuyên gia quốc tế hàng đầu về thương hiệu sản phẩm – doanh nghiệp. Đặc biệt, diễn đàn còn có sự tham dự trực tuyến của hàng ngàn kiều bào là chủ doanh nghiệp ở nước ngoài, nhân sĩ, trí thức ở nước ngoài, thu hút sự tham gia của đông đảo các đại biểu từ các cơ quan quản lý, các tổ chức xúc tiến thương mại, các nhà nghiên cứu và các doanh nghiệp quan tâm tới lĩnh vực xây dựng và phát triển thương hiệu.
![]() |
Bộ Công Thương tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam |
Bên lề Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2022 sẽ diễn ra Triển lãm sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Triển lãm trưng bày sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam; ảnh thành tựu về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Các hoạt động trên được tổ chức nhằm tăng cường nhận thức của xã hội, cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của công tác xây dựng, quản trị và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư, nhất là trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Trong khi đó, Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2022 là địa chỉ giúp các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, quản trị và phát triển thương hiệu cho sản phẩm của mình, lan tỏa những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp tới cộng đồng doanh nghiệp và xã hội.
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ. Bộ Công Thương được giao là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai nhằm mục tiêu xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Ba tiêu chí cốt lõi của chương trình là Chất lượng- Đổi mới, sáng tạo- Năng lực tiên phong.
Với ý nghĩa đó, theo đề xuất của Bộ Công Thương, từ năm 2008, Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 20/4 hàng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam. Đồng thời, khơi dậy khát vọng của các cấp, các ngành, xã hội và cộng đồng doanh nghiệp trong công cuộc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nói riêng và thương hiệu quốc gia nói chung vì một Việt Nam hùng cường.