Sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc khách sạn Bưu điện Hạ Long bố trí các bữa ăn phục vụ người được cách ly tập trung tại khách sạn chưa đảm bảo yêu cầu và chất lượng, UBND TP. Hạ Long đã chỉ đạo các phòng, đơn vị chức năng của thành phố kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và việc thực hiện các quy định đối với cơ sở cách ly tập trung tại khách sạn Bưu điện Hạ Long.
Kết quả tại thời điểm kiểm tra (ngày 26/10) cho thấy, khách sạn Bưu điện Hạ Long cơ bản thực hiện đúng các quy định của Bộ Y tế đối với khu cách ly tập trung tại khách sạn do người cách ly tự nguyện chi trả. Tuy nhiên, khách sạn chưa thực hiện lưu mẫu thực phẩm theo quy định, số lượng và chất lượng thực phẩm cho bữa ăn đối với người được cách ly tại thời chưa tương xứng với giá dịch vụ.
![]() |
Khách sạn Bưu điện Hạ Long hiện được chọn là một trong những địa điểm cách ly tập trung theo hình thức người cách ly tự nguyện trả phí |
Chính vì vậy, UBND TP. Hạ Long đã yêu cầu khách sạn Bưu điện Hạ Long khẩn trương chấn chỉnh, khắc phục ngay việc chưa lưu mẫu thực phẩm theo quy định, bố trí các bữa ăn đảm bảo số lượng, chất lượng thực phẩm tương xứng với giá dịch vụ cách ly và thực hiện đúng các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm.
Đồng thời, khách sạn Bưu điện Hạ Long sẽ phải tạm dừng tổ chức cách ly tập trung sau khi kết thúc cách ly đối với các công dân Việt Nam về nước từ Nhật Bản đang ở tại khách sạn Bưu Điện Hạ Long (từ ngày 16-30/10).
Bên cạnh đó, UBND TP. Hạ Long cũng chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chức năng rà soát lại toàn bộ quy trình cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn TP. Hạ Long. Đối với các cơ sở vật chất kém, chất lượng phục vụ không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không tuân thủ nghiêm ngặt quy trình phòng, chống dịch COVID-19 sẽ bị dừng tổ chức cách ly tập trung.