Mục tiêu chính của việc hợp tác giữa VCTC và TikTok là quảng bá sản phẩm du lịch của các thành viên VCTC tới cộng đồng người yêu du lịch trong và ngoài nước thông qua nền tảng video dạng ngắn TikTok.
![]() |
Đại diện VCTC và TikTok đã ký kết chương trình hợp tác quảng bá du lịch |
Ra đời cách đây 2 năm, TikTok được coi là mạng xã hội phát triển nhanh nhất hiện nay, trên phạm vi 150 quốc gia và 75 ngôn ngữ, cạnh tranh được với Facebook và Google. TikTok đã đạt hơn 1 tỷ lượt tải ứng dụng trên toàn cầu. Tại Việt Nam, hơn 12 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên TikTok.
Với số lượng người dùng tương đối lớn, TikTok mong muốn tận dụng công nghệ và các nội dung du lịch để tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam; tạo sự quan tâm của khách du lịch trong nước và quốc tế đến với danh lam, thắng cảnh Việt Nam.
Theo hợp tác này, VCTC cũng chính thức vận hành tài khoản VCTC trên nền tảng TikTok để giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc của Hội và các thành viên trên TikTok; chia sẻ những clip đặc trưng theo từng chương trình tour riêng biệt của các đơn vị tại các địa phương tới khách hàng trong nước và quốc tế.
Nhân sự kiện này, VCTC cũng ra mắt một số chương trình du lịch tiêu biểu, những chương trình khách ghép chạy chung mang thương hiệu “CTC Group Tour”. Đây là đại diện cho rất nhiều sản phẩm mà Hội viên của VCTC đã xây dựng nhằm giúp các điểm đến du lịch được đảm bảo về chất lượng dịch vụ, giá cả… qua những cam kết với Hội khi thống nhất đưa vào làm sản phẩm bán chung.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách của TikTok Việt Nam cho biết, TikTok cam kết xây dựng môi trường an ninh mạng an toàn, bảo vệ các tài khoản người dùng, không vi phạm pháp luật và duyệt các nội dung video kỹ lưỡng để đảm bảo các nội dung phù hợp với văn hóa từng nước.