PC Quảng Ngãi: Phát hiện và xử lý nhiều vụ trộm cắp điện có sản lượng lớn

Tính đến ngày 18/6, PC Quảng Ngãi đã thực hiện 42.799 lượt kiểm tra khách hàng sử dụng điện, trong đó kiểm tra ngày là 41.625 lượt, kiểm tra đêm là 1.187 lượt, đã phát hiện, xử lý 1.247 vụ vi phạm sử dụng điện, trong đó trộm cắp điện là 74 vụ, vi phạm giá điện là 562 vụ, vi phạm khác là 670 vụ, vi phạm công suất 03 vụ, với tổng số tiền thu được hơn 459 triệu đồng.

PC Quảng Ngãi đã hoàn thiện hồ sơ chuyển cơ quan thẩm quyền xử phạt theo quy định, cơ quan thẩm quyền ra quyết định xử phạt 02 vụ cảnh cáo và 02 vụ phạt tiền với số tiền 32,5 triệu đồng.

Điển hình, Điện lực Đức Phổ phát hiện 01 trường hợp khách hàng trộm cắp điện với sản lượng điện 6.305kWh, tương ứng với số tiền truy thu hơn 32,2 triệu đồng, Điện lực Đức Phổ đã chuyển hồ sơ sang cơ quan thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính với số tiền là 32 triệu đồng. Hay qua theo dõi khách hàng có sản lượng bất thường trên chương trình Spider, Điện lực Tư Nghĩa xác định 01 trường hợp trộm cắp điện với sản lượng 2.364 kWh tương ứng với số tiền truy thu hơn 7,6 triệu đồng. Đặc biệt, đầu tháng 06/2021, Điện lực thành phố Quảng Ngãi phát hiện, xử lý 01 vụ trộm cắp điện có sản lượng truy thu rất lớn với sản lượng 19.146 kWh, tương ứng số hơn 61,6 triệu đồng. Điện lực thành phố Quảng Ngãi chuyển hồ sơ sang cơ quan thẩm quyền để xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật với số tiền 45 triệu đồng.

Kiểm tra khách hàng sử dụng điện tại Đức Phổ tháng 01/2021

Ông Bùi Văn Tuân, Tổ Trưởng Tổ Kiểm tra giám sát mua bán điện, Điện lực thành phố Quảng Ngãi cho biết: “Những trường hợp trộm cắp điện chủ yếu là khách hàng sử dụng điện phục vụ cho mục đích sinh hoạt, kinh doanh dịch vụ và chiếu sáng công. Hình thức phổ biến là phá chì niêm công tơ tác động làm sai số đo đếm, câu móc trực tiếp trên lưới hạ thế để sử dụng điện không qua hệ thống đo đếm. Những đối tượng thực hiện hành vi trên thường là những người hiểu biết về chuyên môn ngành điện. Điều này khiến đối tượng đấu nối, câu móc điện rất có thể xảy ra tai nạn điện bất cứ lúc nào, đồng thời gây sự cố lưới điện, làm gián đoạn việc cấp điện cho khách hàng”.

Trong thời gian đến, PC Quảng Ngãi sẽ tiếp tục duy trì những giải pháp đã thực hiện, kiểm soát, quản lý chặt chẽ công tác quản lý hệ thống đo đếm bán điện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm phòng ngừa, hạn chế các trường hợp vi phạm sử dụng điện. Bên cạnh đó, PC Quảng Ngãi cũng khuyến khích người dân chủ động tố giác khi phát hiện các hành vi vi phạm sử dụng điện cho ngành điện và chính quyền địa phương. Tất cả các điều này hướng tới việc sử dụng điện an toàn, công bằng, hiệu quả và giúp PC Quảng Ngãi vận hành hệ thống điện an toàn, liên tục, nhằm đáp ứng tốt nhất việc sử dụng điện của khách hàng.

Thành Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận