PC Hà Nam hướng đến các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng tốt nhất

Nhằm hướng đến các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng với dịch vụ tốt nhất đồng thời chủ động ứng phó với dịch Covid 19 theo chỉ đạo của Tổng công ty, PC Hà Nam đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ đến các đơn vị với các nhiệm vụ trọng tâm ngay từ những ngày đầu Xuân 2022.

Thực hiện chủ đề công tác năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam "Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả". Ngay sau kỳ nghỉ Tết, các đơn vị trong PC Hà Nam đã tập trung thực hiện ngay các nhiệm vụ chính trị, nhanh chóng đưa các hoạt động trở lại bình thường, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) diễn ra thông suốt, phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng. Lãnh đạo các đơn vị đều nhất quán quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo: không để xảy ra tình trạng ăn Tết kéo dài, lơ là công việc, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty và quyền lợi của khách hàng.

PC Hà Nam hướng đến các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng tốt nhất

Bằng nhiều giải pháp chủ động, linh hoạt trong công tác lãnh đạo chỉ đạo của PC Hà Nam đảm bảo công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng được thường xuyên, liên tục, giải quyết kịp thời các yêu cầu của khách hàng, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục cho nhân dân, đảm bảo quyền và lợi ích của khách hàng ngay từ những ngày đầu Xuân Nhâm Dần 2022.

Khi xảy ra sự cố trên địa bàn quản lý, cần chủ động nắm bắt, cung cấp và phản hồi kịp thời thông tin đến khách hàng, các sở ban ngành liên quan trên địa bàn. Đồng thời, tuân thủ nghiêm túc việc cập nhật thông tin ngừng giảm cung cấp điện, thông báo ngừng giảm cung cấp điện đến khách hàng theo đúng quy định, tránh gây bức xúc cho khách hàng và cộng đồng. Đơn vị Điện lực không thực hiện nhắn tin thông báo đòi nợ tiền điện đến khách hàng trong dịp nghỉ Tết vừa qua. Chủ động tính toán, bố trí nhân lực, chuẩn bị sẵn sàng vật tư dự phòng để thay thế, khắc phục kịp thời các sự cố về đo đếm, sự cố điện, giải quyết các yêu cầu của khách hàng trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán.

Đến nay, khách hàng có thể sử dụng 100% dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24 giờ trên các nền tảng số. Chỉ cần truy cập trang web CSKH (https://cskh.npc.com.vn/) hay Cổng Dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn), khách hàng có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến. Cùng với đó, người tiêu dùng có thể tra cứu thông tin trên ứng dụng mạng xã hội Zalo hay qua chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook, khách hàng cũng có thể yêu cầu dịch vụ điện, tra cứu, thanh toán tiền điện qua ví điện tử như Momo, ZaloPay và Viettel Money...

Việc đổi mới, ứng dụng triệt để công nghệ đã thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và Điện lực, tạo sự kết nối 24/7. Khách hàng không còn phải mất công đi lại, đợi chờ, xếp hàng ở các phòng giao dịch điện lực. Công nghệ đã thay sức người, giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ điện. Theo đó, nhân viên Điện lực sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động để tác nghiệp, đồng bộ dữ liệu về hệ thống phần mềm dùng chung để bộ phận nghiệp vụ tại đơn vị xử lý tiếp theo quy trình, hoàn tất hồ sơ hoặc phản hồi kịp thời đến khách hàng. Quá trình xác nhận thông tin, trình duyệt lãnh đạo được thực hiện qua phần mềm, kết hợp ứng dụng chữ ký số.

Đối với khâu cấp điện mới cho khách hàng, PC Hà Nam cũng đã triển khai việc khảo sát thiết kế công trình trên nền ứng dụng bản đồ thông tin địa lý (GIS) vào khâu cấp điện qua lưới trung áp đã thay thế cho việc khảo sát tại hiện trường, giúp giảm thời gian khảo sát trực tiếp tại địa điểm mua điện của khách hàng, giảm sự phụ thuộc vào lịch hẹn của khách hàng, giảm sự phiền hà cho khách hàng.

Đặc biệt, kể từ ngày 01/02/2022 thực hiện quy định tại Nghị định số 15/2022/NĐ-CP ngày 28/01/2022 của Chính phủ Quy định chính sách miễn giảm thuế theo Nghị quyết 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, PC Hà Nam đã phối hợp với Công ty Công nghệ Thông tin Điện lực miền Bắc thực hiện giảm thuế giá trị gia tăng đối với các khách hàng sử dụng điện có các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10% xuống 8% trên chương trình Hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện (CMIS) để kịp thời phát hành hóa đơn tiền điện tháng 2/2022 cũng như các chi phí dịch vụ khác cho khách hàng mua điện.

Ngoài ra, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc đa dạng hóa các dịch vụ điện trực tuyến có ý nghĩa rất lớn trong việc tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng và đặc biệt có ý nghĩa trong thời điểm cả nước chung tay phòng chống dịch bệnh. Với các giải pháp đồng bộ, PC Hà Nam tin tưởng sẽ nâng cao tính minh bạch trong quan hệ với khách hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu của ngành Điện trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận