Omnichannel - Giải pháp cấp thiết xuyên suốt để tiếp cận khách hàng

Sự kiện thường niên Omnichannel Playbook do The Purpose Group phối hợp cùng đối tác SmartOSC và ANTSOMI tổ chức chiều 29/12 đã mang đến nhiều giải pháp thiết thực nhằm hỗ trợ cho sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp trong thời đại hậu Covid vốn đang còn nhiều khó khăn, thách thức.

Theo các chuyên gia, tại Việt Nam sự hiện diện của Omnichannel đang trở thành một chiến lược kinh doanh mà trong nhiều trường hợp sẽ quyết định số phận của một doanh nghiệp. Đây chính là phương thức marketing lấy khách hàng làm trung tâm giúp doanh nghiệp tăng độ phủ sóng thương hiệu, tạo ra trải nghiệm khách hàng liền mạch và nhất quán với chi phí hợp lý thấp nhất có thể.

Điều này nhờ một phần quan trọng từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và tạo nhiều cơ hội cho doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam. Trong xu hướng này, thương mại đa kênh trở thành chiến lược cần thiết và hiệu quả đối với nhiều nhà bán lẻ có khả năng thích ứng với hành vi và thói quen mua sắm năng động, đa dạng của người tiêu dùng.

“Năm 2021 là năm rất khó quên với cộng đồng doanh nghiệp và tất cả mọi người khi đại dịch tấn công con người trên mọi mặt trận. Chính vì vậy, chuyển đổi số ngày càng trở nên cấp thiết. Việc kích hoạt Omnichannel để tiếp xúc với khách hàng trong từng điểm chạm, từ trực tiếp đến trực tuyến và ngược lại là giải pháp thiết thực và hiệu quả cho các doanh nghiệp trong thời đại 4.0” - bà Nguyễn Thanh Giang - CEO The Purpose Group chia sẻ.

Theo bà Nguyễn Thanh Giang, mục tiêu của sự kiện thường niên Omnichannel Playbook xuyên suốt 3 năm qua là đồng hành cùng các doanh nghiệp và đưa ra nhiều giải pháp thực tế hữu hiệu trong chuyển đổi số, từ đó mang lại kết quả kinh doanh khả quan nhất. Những chia sẻ kiến thức của những đối tác quốc tế cùng những minh chứng (case studies) thành công tại thị trường trong nước và khu vực sẽ giúp các doanh nghiệp thấy rõ hơn xu hướng thương mại toàn cầu và tự tin hơn khi ứng dụng thương mại xuyên kênh hợp nhất.

Tại sự kiện “Omnichannel Playbook - Unifying Brand and Customer Experience” năm nay, nhiều giải pháp hành động thực tiễn được các diễn giả nêu ra để doanh nghiệp cùng đúc kết phương pháp áp dụng cho chính doanh nghiệp mình: sự kết hợp giữa thương hiệu (brand), dữ liệu (data) và tiếp cận thị trường (marketing).

Cũng tại sự kiện đơn vị tổ chức giới thiệu bộ công cụ “BEUP 2022”, trong đó: Branding dynamic - Quảng bá thương hiệu linh hoạt trên toàn bộ chuỗi hành trình khách hàng; Extensive Digital Commerce - Hệ sinh thái thương mại số mở rộng để tiếp cận khách hàng từ E-commerce (thương mại điện tử) đến Social commerce (thương mại trên mạng xã hội) và O2O (online to offline – từ trực tuyến đến ngoại tuyến); Unified single view of customer - Thống nhất toàn bộ dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau; Performance marketing cross funnel – Phễu bán hàng hiệu quả xuyên kênh, là công cụ giúp khách hàng nắm gọn toàn bộ phễu bán hàng từ khi tiếp cận khách hàng ở bước đầu tiên đến bước cuối cùng trong hành trình mua hàng.

“BEUP2022 là bộ công cụ mạnh mẽ giúp các nhãn hàng chuyển đổi và kích hoạt Omnichannel hiệu quả, thực tế hơn bằng sự kết nối của tất cả giải pháp và nguồn lực của thương hiệu với nhau trong suốt chuỗi hành trình của khách hàng, đảm bảo hành trình không bị đứt gãy”, bà Nguyễn Thanh Giang nói về điểm nhấn của sự kiện Omnichannel Playbook năm nay.

Thùy Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận