Lần đầu tiên, thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Hà Nội đêm không ngủ” (Hanoi Midnight Sale), triển khai khuyến mại giảm giá theo tỷ lệ tăng dần tới 100% với bốn khung giờ khác nhau. Đây là một trong những sự kiện mua sắm được người tiêu dùng trông đợi nhất trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2020. Chương trình thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn, uy tín.
Tại siêu thị Big C Thăng Long, chương trình “Rẻ xuyên màn đêm” với các chương trình giảm giá, khuyến mãi hàng trăm sản phẩm thực phẩm chất lượng và hàng ngàn sản phẩm hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng… thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan và mua hàng.
 |
Người tiêu dùng mua hàng tại siêu thị Big C Thăng Long |
 |
Người dân xếp hàng tại khu thanh toán của Big C Thăng Long |
Các siêu thị, trung tâm thương mại đăng ký bán hàng xuyên đêm với TP Hà Nội đã tổ chức các mặt hàng phù hợp, tránh để người dân đổ xô vào siêu thị cùng một khung giờ.
Theo Sở Công Thương Hà Nội, chương trình “Hà Nội đêm không ngủ” gắn với ngày Black Friday nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần bình ổn giá, ổn định thị trường, bảo đảm an sinh xã hội, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà sản xuất, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Thủ đô.
Đây cũng là cơ hội khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm, tạo ra không gian mua sắm, vui chơi, giải trí cho người dân, tạo đột phá cho kinh tế Thủ đô những năm tiếp theo.
 |
Lễ khai mạc được diễn ra lúc 19h ngày 27/11 |
 |
Ngay sau lễ khai mạc, Sở Công Thương Hà Nội cũng đã đi khảo sát việc triển khai khai Chương trình "Hà Nội đêm không ngủ" tại một số siêu thị điện máy, trung tâm thương mại và siêu thị phân phối hàng tiêu dùng |
 |
Đoàn công tác kiểm tra giá cả niêm yết, chất lượng hàng hóa, cũng như ghi nhận không khí mua sắm của người dân trong sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ" |