Nghiên cứu về trải nghiệm mới của Mastercard

Kết quả từ nghiên cứu đầu tiên về trải nghiệm của Mastercard cho thấy, người tiêu dùng nhận ra giá trị của việc tự bồi dưỡng bản thân và sẵn sàng đầu tư thời gian, năng lượng vào những trải nghiệm mang lại giá trị lâu dài.

Theo nghiên cứu của Mastercard, người tiêu dùng ngày càng tập trung vào các công nghệ hỗ trợ sức khỏe (22%), thư giãn và cân bằng (29%), các hoạt động nhẹ nhàng (30%) trong thời điểm đại dịch. Sự chủ động tập trung vào bản thân hướng tới phục hồi khiến họ ưu tiên sức khỏe tinh thần (85%), sức khỏe cảm xúc (83%) và sức khỏe thể chất (83%), tất cả đều nhằm tìm kiếm năng lượng để kết nối với người khác.

Đồng thời, người tiêu dùng cũng khao khát được thư giãn sau những áp lực đời thường, kết nối với thế giới xung quanh và những người thân yêu. Gần một nửa số người được khảo sát đồng ý về tầm quan trọng của việc thư giãn mà không bị gián đoạn bởi các thiết bị di động.

Bên cạnh đó là được đồng hành và dành thời gian cho những người thân yêu. Với gần 3/4 những người được khảo sát cho biết họ thực sự nỗ lực để dành thời gian cho bạn bè, gia đình, và điều khiến một trải nghiệm thực sự vô giá là cơ hội gắn kết với những người họ quan tâm.

Ông Wayne Levings - Chủ tịch Kantar Global - cho biết: “Sau một năm bị giới hạn về lối sống, người tiêu dùng đang bị dồn nén những nhu cầu trải nghiệm đáng nhớ và dễ chia sẻ. Sau đại dịch, chúng tôi không kỳ vọng người tiêu dùng tìm đến nhiều trải nghiệm, mà thay vào đó là những trải nghiệm bền vững”.

Ông Rustom Dastoor - Phó Chủ tịch cấp cao, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Mastercard - chia sẻ: “Các thương hiệu dành hàng năm và hàng triệu đôla để cố gắng thúc đẩy sự thay đổi hành vi của người dùng. Và rồi đại dịch xảy đến và mang đến những thay đổi tức thì. Những thương hiệu có khả năng tận dụng thời điểm này là những thương hiệu đặt lợi ích của người tiêu dùng làm trọng tâm, có sự hiểu biết và đồng cảm với xã hội, và linh hoạt sử dụng kỹ thuật số bất cứ khi nào. Hiện tại, Mastercard lựa chọn phục vụ hơn là bán hàng, và trong khi mong muốn đưa bạn đi khắp thế giới trong tương lai, chúng tôi đang nỗ lực hết mình để mang một phần nhỏ của thế giới đến với ngôi nhà của bạn trong thời gian chờ đợi”.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận