Chính sách LazMall cam kết giao hàng đúng hạn được triển khai cùng lúc tại Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và Philippines, hướng tới việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng mua sắm trên LazMall và mang đến sự tin tưởng khi Lazada cam kết sẽ đền bù nếu đơn hàng không được giao đúng thời hạn cam kết. Mọi thao tác đền bù sẽ hoàn toàn được tự động hóa. Theo đó, khi đơn hàng không được giao đúng hẹn, người dùng tại Việt Nam sẽ nhận được mã giảm giá vào ví voucher để sử dụng cho các đơn hàng trong tương lai.
![]() |
Là đơn vị có mạng lưới logistics lớn nhất tại Đông Nam Á, Lazada mong muốn chính sách này sẽ giúp công ty phục vụ tốt nhất cho hơn 50 triệu người dùng hàng năm trong khu vực.
Để có thể mang chính sách này đến người dùng, Lazada đã tập trung đầu tư vào xây dựng hệ thống công nghệ thông tin và logistics, từ đó mang đến những giải pháp quản lý kho vận được tối ưu hóa nhất dựa trên công nghệ máy học (machine learning). Lazada hiện sở hữu một mạng lưới nhà kho và trung tâm xử lý hàng hóa (fulfilment center) tại tất cả các thành phố lớn trong khu vực và có khả năng xử lý 70% đơn hàng được giao tuyến cuối (last-mile delivery).
“Việc triển khai dịch vụ cam kết giao hàng đúng hạn cho thấy Lazada luôn đặt lợi ích và trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu. Điều này nằm trong chiến lược đầu tư phát triển dài hạn của Tập đoàn tại các thị trường trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Lazada sẽ tiếp tục nghiên cứu và có những phát kiến mới về cả công nghệ và hệ thống cơ sở hạ tầng logistics, mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất cho người tiêu dùng trong khu vực” - ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam cho biết.