Khai trương Trung tâm Hành chính công và Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam và 20 năm tái lập tỉnh, chiều 26/3, tại TP. Tam Kỳ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự lễ khai trương Trung tâm Hành chính công và Xúc tiến đầu tư - do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức.
\"\"
Thủ tướng và các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm Hành chính công và Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam. Ảnh Cổng thông tin Chính phủ

Trung tâm Hành chính công và Xúc tiến đầu tư (TTHCC và XTĐT) được thành lập trên cơ sở bổ sung chức năng, nhiệm vụ và đổi tên Ban Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam. Đây là mô hình kết hợp 3 chức năng trong 1 cơ quan, đó là chức năng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân; chức năng xúc tiến đầu tư và hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong đó xác định chức năng tổ chức tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, TTHC là trọng tâm, nhiệm vụ chính của Trung tâm.

\"\"
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm TTHCC và XTĐT

Đưa vào vận hành từ tháng 1/2017, TTHCC và XTĐT là nơi giải quyết 748 TTHC của 19 Sở ngành thuộc tỉnh và 3 cơ quan TW là Công an, Cục Thuế và Bảo hiểm xã hội. Qua gần 3 tháng đi vào hoạt động, TTHCC và XTĐT đã đạt được một số kết quả bước đầu đáng khích lệ; tạo được không gian gần gũi, thân thiện, văn minh, lịch sự để người dân và doanh nghiệp đến giao dịch, giải quyết TTHC; tất cả các TTHC được niêm yết công khai, minh bạch và có thể truy cập trên hệ thống máy móc hiện đại để tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân nắm bắt thông tin và giám sát việc giải quyết TTHC của các cơ quan liên quan. Số lượng người dân, doanh nghiệp đến giải quyết TTHC tăng dần. Chất lượng giải quyết công việc và thái độ ứng xử của công chức đã được hoàn thiện khá nhanh chóng, hầu hết các hồ sơ khi tiếp nhận đều được giải quyết và trả kết quả đúng hoặc trước thời hạn ghi trên phiếu hẹn... Qua khảo sát bước đầu, nhận thấy nhìn chung hầu hết các tổ chức, công dân đến giải quyết TTHC tại Trung tâm đều hài lòng với cách thức tổ chức tiếp đón, hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết TTHC và trả kết quả tại Trung tâm.

\"\"
Cán bộ nhân viên TTHCC và XTĐT Quảng Nam chụp ảnh lưu niệm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhiều hơn nữa cho tổ chức và công dân, trong thời gian tới UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo để đến cuối năm 2017 - 90% tổng số TTHC của từng cơ quan đơn vị phải được chuyển về tiếp nhận và giải quyết tại Trung tâm; giảm thời gian giải quyết TTHC tối thiểu 30% so với quy định chung; đơn giản hóa hồ sơ, lồng ghép một số TTHC có liên quan; đẩy mạnh phân công, ủy quyền để đủ thẩm quyền xử lý hồ sơ tại chỗ; tăng cường giao dịch trực tuyến để đến cuối năm 2017 có ít nhất 200 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 10 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được giải quyết tại Trung tâm.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo trong năm 2017 sẽ thành lập và đưa vào hoạt động Trung tâm Hành chính công cấp huyện ở 3 địa phương là Tam Kỳ, Hội An, Điện Bàn liên thông với TTHCC cấp tỉnh, năm 2018 và những năm tiếp theo sẽ thành lập ở các địa phương còn lại. Mục tiêu nhằm xây dựng một nền hành chính trong sạch, vững mạnh, kiến tạo phát triển theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

TIN LIÊN QUAN
Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam 2017
Quảng Nam: Kỷ niệm 40 năm xây dựng công trình đại thủy nông Phú Ninh
Quảng Nam kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh và 42 năm ngày giải phóng
Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận