Hộp thư ngày 7/7: Đơn thư về Công ty Cổ phần Trần Sơn và thẻ hội viên nghỉ dưỡng Paday InfinityTrao thẻ hội viên Hội Nhà báo Việt Nam đợt đầu, giai đoạn 2016-2021 |
Bỏ trăm triệu đồng sở hữu 1 thẻ Hội viên Paday Infinity
Thời gian qua, Báo Công Thương nhận được nhiều phản ánh của khách hàng liên quan đến việc ký kết Hợp đồng hội viên Paday Infinity và cam kết cung cấp dịch vụ của Công ty cổ phần Tập đoàn Pcorp.
Theo phản ánh của ông Cao Văn Học (trú huyện Anh Sơn, Nghệ An), ngày 27/11/2022, vợ chồng ông đến dự buổi hội thảo được tổ chức tại Khách sạn Mường Thanh Sông Lam (tại TP. Vinh, Nghệ An). Sau khi được tư vấn, ông đã ký Hợp đồng hội viên Paday Infinity với Công ty cổ phần Tập đoàn Pcorp. Theo điều khoản hợp đồng, ông phải đóng số tiền trị giá 70 triệu đồng. Hợp đồng sẽ có hiệu lực từ năm 2023 - 2027, quyền lợi được nghỉ dưỡng 7 ngày/năm.
Ngày 8/5/2023, ông Học gửi email cho công ty để đặt lịch tư vấn đi nghỉ dưỡng, nhưng Công ty công ty Tập đoàn Pcorp thông báo tạm dừng cung cấp dịch vụ kể từ ngày 13/2/2023 đến ngày 13/2/2024. Ông Học phản ánh, trước đó không được công ty thông báo việc tạm dừng cung cấp dịch vụ qua email hay điện thoại.
“Tôi liên hệ với nhân viên trực tiếp làm hợp đồng nhưng không được, trong khi người này giới thiệu có trách nhiệm tư vấn đến hết thời gian hợp đồng. Sau đó, tôi liên hệ nhiều lần qua tổng đài số 19003166 và email chăm sóc khách hàng, nhưng câu trả lời vẫn là công ty tạm hoãn cung cấp dịch vụ”, ông Học bức xúc nói.
![]() |
Công ty cổ phần Tập đoàn Pcorp thông báo đến hội viên việc tạm dừng 1 năm dịch vụ kể từ 13/2/2023. (Ảnh: Khách hàng cung cấp) |
Một khách hàng khác là ông Lê Văn Mạnh (trú tại TP. Bắc Ninh, Bắc Ninh) phản ánh, ngày 16/8/2020, vợ chồng ông đến dự buổi hội thảo do công ty tổ chức tại tầng 12 tòa nhà Capital Building (tại số 41 Hai Bà Trưng, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Tại đây, vợ chồng ông Mạnh được nhân viên tư vấn gói Hợp đồng hội viên Paday Infinity, giá trị 270 triệu đồng. Quyền lợi thể hiện, trong 6 năm đầu tiên, nếu ông không đi du lịch sẽ được Công ty cổ phần Tập đoàn Pcorp thanh toán chiết khấu mỗi năm 1 lần, vào ngày cuối cùng của tháng 3 năm kế tiếp. Tổng mức chiết khấu thanh toán là hơn 147 triệu đồng, bằng 60% giá trị hợp đồng và số tiền này chia đều trong 6 năm. Từ năm thứ 7, nếu khách không muốn đi du lịch, Công ty cổ phần Tập đoàn Pcorp sẽ mua lại bằng 70% giá trị hợp đồng, tương đương số tiền là hơn 154 triệu đồng.
Ông Mạnh cho biết, trong hai năm đầu, Công ty cổ phần Tập đoàn Pcorp đã thanh toán số tiền chiết khấu hơn 49 triệu đồng. Tuy nhiên, đến kỳ thanh toán chiết khấu của năm 2022, ông không thấy công ty này trả tiền. Ông đã liên hệ số điện thoại chăm sóc khách hàng, thì nhận được thông báo là Công ty cổ phần Tập đoàn Pcorp hoãn chi trả chiết khấu và dừng cung cấp dịch vụ 1 năm, kể từ ngày 13/2/2023.
Các khách hàng cho biết, việc Công ty cổ phần Tập đoàn Pcorp đột ngột tạm dừng cung cấp dịch vụ đã làm ảnh hưởng đến kế hoạch nghỉ dưỡng của họ. Trong khi đó, công ty này đã thu đủ số tiền của khách hàng ngay thời điểm ký xong hợp đồng. Bởi vậy, có khách hàng đã phải tìm đến công ty yêu cầu đơn vị này có câu trả lời việc chậm thanh toán chiết khấu và hoãn cung cấp dịch vụ. Vậy nhưng, đến nay, dù khách hàng đã phản ánh nhưng công ty chưa giải quyết dứt điểm quyền lợi cho họ.
Thu tiền của khách hàng xong thì công ty... "kêu khó"
Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương về những nội dung phản ánh trên, bà Cao Thị Tuyết Nhung – đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Pcorp cho biết, hiện tại có khách hàng đang yêu cầu công ty cung cấp dịch vụ, thanh toán tiền chiết khấu theo hợp đồng đã ký kết. Tuy nhiên, thời điểm này, công ty đang khó khăn về tài chính, nên đã chậm thanh toán và tạm dừng cung cấp dịch vụ cho khách hàng trong vòng 1 năm, kể từ ngày 23/2/2023.
Liên quan đến phản ánh của hai khách hàng nêu trên, bà Nhung thông tin, công ty đã trao đổi nhiều lần qua hình thức email, trực tiếp. “Nội dung làm việc thì có hai khoản liên quan đến thanh toán của khách hàng của năm 2022 và sử dụng đêm của năm 2023. Bên tôi có gửi email cho khách hàng sẽ cung cấp dịch vụ theo thông báo là từ ngày 23/2/2024, vì hiện công ty gặp rất nhiều khó khăn. Còn khoản thanh toán theo hợp đồng, công ty sẽ trả trong năm nay”.
Trước câu trả lời của bà Nhung, phóng viên đặt câu hỏi, vậy căn cứ nào để phía công ty khẳng định sau 1 năm (từ ngày 23/2/2023 đến ngày 23/2/2024) sẽ cung cấp lại dịch vụ cho khách hàng? Bà Nhung thoái thác trả lời: “Vì thời điểm 1 năm chưa hết và nó phụ thuộc vào kế hoạch tài chính do ban lãnh đạo công ty quyết định”.
Dựa vào thông báo trên, các khách hàng lo ngại liệu đây có phải là chiêu “câu giờ” nhằm kéo dài thời gian và nếu trong 1 năm công ty tiếp tục không cung cấp được dịch vụ thì sẽ có hướng giải quyết như thế nào? Về việc này, bà Nhung cho hay: “Bên tôi cũng chưa dự trù được khả năng này”.
![]() |
Khách hàng bỏ hàng trăm triệu đồng để ký Hợp đồng Thẻ hội viên Infinity của Công ty cổ phần Tập đoàn Pcorp |
Theo bà Nhung lý giải, đây là hợp đồng cung ứng dịch vụ lưu trú, phía Công ty cổ phần Tập đoàn Pcorp cung cấp dịch vụ lưu trú cho khách hàng. Khi phóng viên đặt vấn đề, vậy căn cứ nào để Công ty cổ phần Tập đoàn Pcorp ký Hợp đồng Hội viên Infinity nêu trên? Theo bà Nhung, đơn vị này cung cấp dịch vụ cho khách hàng dựa trên “bảng tiêu chuẩn” của phía công ty và sẽ liên kết với khách sạn phù hợp tiêu chuẩn đã đưa ra, để cung cấp dịch vụ cho khách hàng.
Bà Nhung khẳng định: “Hợp đồng ký với tất cả các Hội viên đều dựa trên nguyên tắc là bản tiêu chuẩn về khách sạn, mà bên tôi ban hành. Dựa trên cơ sở bản tiêu chuẩn đó, chúng tôi sẽ phối hợp với đơn vị đáp ứng được tiêu chuẩn bên tôi để liên kết, hợp tác với họ cung cấp dịch vụ cho khách hàng”.
Để làm rõ nội dung trên, phóng viên đề nghị cung cấp thông tin tại thời điểm ký kết các hợp đồng với các khách hàng nêu trên, Công ty cổ phần Tập đoàn Pcorp đã liên kết với những đối tác nào, có sản phẩm gì để cung cấp dịch vụ cho khách, thì bà Nhung từ chối cung cấp thông tin. “Cái mà bên tôi cam kết với khách hàng đó là bảng tiêu chuẩn của bên tôi, “khu gốc” đều đáp ứng tiêu chuẩn đó”, bà Nhung giải thích thêm.
Trước việc Công ty cổ phần Tập đoàn Pcorp thông báo tạm dừng cung cấp dịch vụ do công ty “khó khăn về tài chính”, các khách hàng đặt ra câu hỏi, khoản tiền mà công ty này thu từ việc ký Hợp đồng hội viên Infinity đã được công ty này sử dụng như thế nào? Số tiền này có được công ty dùng để thanh toán trước cho đối tác liên kết, để đảm bảo việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng đã ký kết hợp đồng hay không?
Về nội dung này, bà Nhung chỉ cho biết: “Hợp đồng bên tôi là cung ứng dịch vụ. Khi ký kết hợp đồng với khách hàng, bên tôi có toàn quyền sử dụng tiền thu được của khách hàng vào mục đích kinh doanh của chúng tôi. Bên tôi có thể kinh doanh mô hình gì, hay việc điều chuyển dòng tiền của khách hàng vào mục đích gì là quyền của bên tôi”.
Theo viện dẫn của bà Nhung, việc sử dụng nguồn tiền thu được của khách như thế nào, thì do ban lãnh đạo công ty quyết định. Khi ký kết hợp đồng giữa hai bên, khách hàng đã chấp nhận nội dung này. “Công ty tôi làm đúng theo quy định pháp luật”, bà Nhung lớn tiếng khẳng định.
Báo Công Thương sẽ xác minh, làm rõ phản ánh của bạn đọc về vụ việc kể trên để thực hiện công tác bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân có liên quan.