![]() |
Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các cá nhân |
Những kết quả ấn tượng
Báo cáo của EVNNPC tại Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch năm 2020 và 05 năm 2016-2020; mục tiêu nhiệm vụ năm 2021 và định hướng kế hoạch 5 năm 2021-2025 cho thấy, năm 2020, toàn đơn vị đã triển khai nghiêm túc, khẩn trương, quyết liệt chỉ đạo của Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe cho 27 nghìn cán bộ công nhân viên, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, an sinh xã hội. Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ cho gần 10 nghìn cơ sở y tế tham gia chống dịch, các khu cách ly tập trung và thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá điện 2 đợt cho hơn 10,5 triệu khách hàng sử dụng điện với số tiền trên 4 nghìn tỷ đồng.
Sản lượng điện thương phẩm của Tổng công ty đạt 74,863 tỷ kWh tăng 6,76% so với năm 2019, cao hơn gần gấp đôi mức tăng trưởng bình quân toàn Tập đoàn (3,42%), góp phần quan trọng trong nỗ lực chung của cả nước đạt mức tăng trưởng GDP 2,91%. Tỷ lệ tổn thất điện năng năm 2020 đạt 4,836%, thấp hơn năm 2015 1,85% (6,68%), giảm trung bình 0,37%/năm, thấp hơn kế hoạch 5 năm EVN giao 0,02% (4,85%).
Giai đoạn 2016 -2020, Tổng công ty đã chỉ đạo các Công ty Điện lực thực hiện đồng bộ các giải pháp tích cực để cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng: Rút ngắn thủ tục, thống nhất hồ sơ, đẩy mạnh công khai minh bạch trên nhiều kênh thông tin điện tử, triển khai cơ chế một cửa liên thông, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng khi có nhu cầu cấp điện đấu nối lưới trung áp, thời gian giải quyết nhanh chóng. Năm 2020 đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 2.260 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,54 ngày; giảm 2,46 ngày so với quy định của EVN, giảm 0,46 ngày so với Chỉ thị của EVNNPC.
![]() |
Ban điều hành Hội nghị |
Công tác điện tử hóa công tơ đạt kết qủa tích cực với 42,4% và thực hiện hoàn thiện đo xa 100%. Số sự cố 110kV giảm 30%, sự cố lưới trung hạ áp bằng 35% so với cùng kỳ.
Công tác ĐTXD đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm 2020: Lũy kế đến 31/12/2020, EVNNPC khởi công 82/65 công trình đạt 126% kế hoạch năm và đóng điện 84/81 công trình, đạt 103,7% kế hoạch năm.
Điểm đánh giá độ hài lòng của khách hàng được ghi nhận theo từng năm, theo đó, năm 2016 điểm đánh giá độ hài lòng của Tổng Công ty có điểm bình quân đạt 7,52 điểm; sau 04 năm, năm 2019 đã đạt 8,08 điểm, tăng 0,56 điểm so với năm 2016, tăng 0,07 điểm so với với kế hoạch EVN giao (8,01 điểm) và về đích kế hoạch năm 2020 (8 điểm) trước 1 năm so với yêu cầu của EVN.
![]() |
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân phát biểu chỉ đạo |
Phấn đấu những mục tiêu mới
Phát biểu tại Hội nghị ông Trần Đình Nhân – Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực trong những năm 2020 của EVNNPC, đặc biệt đã hoàn thành 13/15 chỉ tiêu mà Tập đoàn giao, trong đó chỉ tiêu điện thương phẩm đạt mức cao nhất trong các Tổng công ty điện lực phân phối thuộc EVN, góp phần vào thành công chung của Tập đoàn cũng như hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016-2020
Nhấn mạnh nhiệm vụ năm 2021, ông Trần Đình Nhân yêu cầu Tổng công ty cần tập trung vào một số nhiệm vụ mà trong năm 2020 chưa đảm bảo như: Hoàn thành sớm các trạm biến áp không người trực; giảm các sự cố lưới điện; nâng cao hiệu quả trong công tác đầu tư xây dựng, khắc phục việc ghi chỉ số công tơ; chủ động thông tin đến với khách hàng khi có sự cố mất điện và nhanh chóng khắc phục trong thời gian sớm nhất; tăng tính công khai minh bạch trong tiếp xúc khách hàng; tăng cường quản lý khách hàng công nghiệp và khu công nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư, hiệu quả quản lý, hạn chế các đơn vị bán trung gian.
Ông Thiều Kim Quỳnh – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty cũng đã chỉ ra những tồn tại và hạn chế trong năm 2020 chưa được khắc phục, và yêu cầu trong năm 2021 cần tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm như: Chỉ đạo quyết liệt để thực hiện đạt chỉ tiêu tổn thất điện năng năm 2021 trong đó không còn đơn vị nào có tỷ lệ tổn thất điện năng lớn hơn 8%, tăng cường các giải pháp quản lý để đảm bảo số liệu trung thực, tăng cường hơn nữa các giải pháp để giảm suất sự cố lưới điện, giảm thời gian mất điện của khách hàng.
Tập trung nguồn lực đầu tư lưới điện đảm bảo chất lượng, tiến độ, phù hợp với quy hoạch, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải, trên cơ sở tạo liên kết mạnh lưới điện 110kV giữa các khu vực với bán kính cấp điện hợp lý.
Đẩy nhanh tiến trình hoàn thiện cơ chế, quy định, quy trình quản lý theo hướng đơn giản hóa thủ tục hành chính, tăng tính chịu trách nhiệm, nâng cao hiệu quả điều hành, năng suất lao động, tạo thuận lợi cho công tác số hóa và chuyển đổi số, hiện đại hóa quản trị doanh nghiệp của Tổng công ty.
Đẩy nhanh tiến độ cải tạo, nâng cấp hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin, phù hợp với chỉ đạo của Tập đoàn, đảm bảo tính hiện đại, an toàn an ninh thông tin và có dự phòng, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số của Tổng công ty.
Chú trọng và đổi mới phương thức thực hiện trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực, có cơ chế thu hút người tài, đổi mới trong công tác cán bộ, nhằm trẻ hóa lực lượng lao động, tạo ra thế hệ cán bộ, công nhân trẻ, khỏe, có năng lực tiếp cận và làm chủ công nghệ mới, có tác phong chuyên nghiệp, hiện đại, ứng xử văn minh.
![]() |
Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng giám đốc EVNNPC tiếp thu ý kiến chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho các đơn vị |
Thay mặt Ban lãnh đạo, Ban Điều hành, bà Đỗ Nguyệt Ánh – Tổng Giám đốc Tổng công ty đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Tổng giám đốc EVN và Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPC. Đồng thời chỉ ra những khó khăn của dịch bệnh có thể còn tiếp diễn trong năm 2021.
Để hoàn thành các chỉ tiêu năm 2021, bà Ánh yêu cầu các đơn vị tiếp tục bám sát chỉ đạo của Tổng công ty, đảm bảo an toàn lao động tuyệt đối cho người lao động, cho nhân dân, cho nhà thầu thi công và cho các trang thiết bị; hoàn thành và đạt các chỉ tiêu của EVN giao trong năm 2021; lên kế hoạch để triển khai ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2021 đưa ra những kế hoạch và chỉ tiêu chi tiết về nhiệm vụ cho từng tổ, từng đội, từng cá nhân và định kỳ hàng tháng sẽ kiểm soát các chỉ tiêu này; tổ chức thực hiện chấm điểm và hoàn thành nhiệm chi trả lương theo hiệu quả công việc; tổ chức triển khai ngay việc giao kế hoạch năm 2021, sớm tạo điều kiện cho các đơn vị chủ động trong công tác điều hành sản xuất kinh doanh; tập trung triển khai chuyển đổi số, đẩy nhanh quá trình điện tử hóa hệ thống đo đếm, chu trình tự động hóa lưới điện, tăng cường nghiên cứu sáng tạo ứng dụng những thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 vào SXKD; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật của Tập đoàn và Tổng công ty trong việc tuân thủ các quy trình, quy định trong công tác ĐTXD, quản lý vận hành, kinh doanh, kiểm soát xuất vốn đầu tư, đơn giá đầu tư thiết bị, tiêu chuẩn kỹ thuật, quy định ĐTXD về nghiệm thu và quản lý vận hành.
![]() |
Ông Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc Tập đoàn tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 04 tập thể và 07 cá nhân |
![]() |
Ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch HĐTV và bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng Giám đốc trao giải Nhất và Cờ thi đua của Tổng công ty cho Công ty Điện lực Hưng Yên |
Duy trì và phát huy các hình thức khen thưởng kịp thời để động viên tập thể và các cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ, cũng như thực hiện nghiêm các chế tài đối với tập thể cá nhân chưa hoàn thành nhiệm vụ mà Tổng công ty giao.
Trong khuôn khổ hội nghị, nhiều tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc đã được nhận những phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ và các Bộ, ngành, EVN, EVNNPC.