EVN HCMC: Đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ khách hàng

Kết quả khảo sát mức độ hài lòng của 77.334 lượt khách hàng tại các quầy giao dịch  thuộc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVN HCMC) năm 2014 cho thấy, 99,75% khách hàng hài lòng về quy trình giải quyết dịch vụ; 99,88% khách hàng hài lòng với thái độ của giao dịch viên và 99,68% khách hàng hài lòng về không gian giao dịch.

\"\"

Các đơn vị điện lực đến tham quan, học tập kinh nghiệm tại Trung tâm CSKH của EVN HCMC.                        

Chuẩn bị tốt cho thị trường điện cạnh tranh

Hiện nay, EVN HCMC đang đẩy mạnh cải tiến thủ tục, rút ngắn thời gian trong dịch vụ cấp điện cho khách hàng; giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”; đổi mới phương thức phục vụ khách hàng nhằm tăng năng suất lao động; ứng dụng, khai thác dữ liệu GIS trong công tác kỹ thuật, kinh doanh dịch vụ khách hàng; công tác rà soát, kiểm soát và nâng cao chất lượng thủ tục cung cấp dịch vụ mua bán điện; cải cách công tác quản lý đầu tư xây dựng, quản lý hợp đồng, văn thư – lưu trữ; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành;…

 Theo ông Lê Văn Phước - Tổng giám đốc EVN HCMC - công tác cải cách hành chính được thực hiện đồng thời trên các lĩnh vực: Hoàn thiện thể chế; cải cách thủ tục hành chính; hoàn thiện tổ chức, bộ máy; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, người lao động; hiện đại hóa hành chính. Rà soát, sửa đổi quy chế quản lý nội bộ theo hướng tinh gọn, đơn vị có thể áp dụng trực tiếp; tin học hóa các thủ tục hành chính trong giao dịch khách hàng và với đối tác của tổng công ty; cải cách tổ chức bộ máy để cả hệ thống vận hành hiệu quả; trách nhiệm của từng bộ phận, tránh chồng chéo; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ. EVN HCMC hướng đến mục tiêu nâng cao hơn nữa uy tín, hiệu quả hoạt động, giúp tổng công ty chuẩn bị tốt cho tham gia thị trường điện cạnh tranh.

Đáp ứng mọi nhu cầu về điện cho khách hàng

Với việc triển khai các dịch vụ tiện lợi cho người dân, EVN HCMC không ngừng mở rộng và đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện cho khách hàng như  thanh toán tại nhà, tại trụ sở điện lực, tại các điểm thu hộ tiền điện ở phòng giao dịch của 24 ngân hàng và 6 đối tác thu hộ của EVN HCMC. Khách hàng sử dụng tài khoản cá nhân, tổ chức để thanh toán thông qua các hình thức như: Internet Banking, Mobile/SMS Banking, ví điện tử,...

Hiện, EVN HCMC đã hợp tác với các đơn vị có nhà cung cấp các dịch vụ thanh toán có uy tín như ví điện tử hợp tác với Viettel (Bank plus), VNPay, Payoo, M-Service,… EVN HCMC cũng đã đưa vào hoạt động Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng sử dụng điện. Khi có bất kỳ nhu cầu liên quan đến ngành điện như báo mất điện, đăng ký sổ bộ, thay/gắn điện kế, hướng dẫn thủ tục đối với các công trình điện chuyên dùng... đều được đáp ứng nhanh chóng. Bên cạnh đó, khi khách hàng có nhu cầu cấp điện và các dịch vụ khác liên quan về điện trên địa bàn cũng có thể đến bất kỳ phòng giao dịch nào của công ty điện lực trên địa bàn TP.Hồ Chí  Minh để thực hiện đăng ký. Sau đó, các nội dung yêu cầu của khách hàng sẽ được chuyển về công ty điện lực khu vực để giải quyết.

Tính đến tháng 5/2015, Trung tâm CSKH đã tiếp nhận hơn 4,5 triệu cuộc gọi qua tổng đài 1900.54.54.54, có gần 5 triệu lượt truy cập trên website CSKH, gửi hơn 9,5 triệu tin nhắn CSKH cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.
Phương Nam
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận