Phát triển hệ thống điện hiện đại, thông minh
Ngày 15/5, ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cùng các ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) TP. Hồ Chí Minh khóa X nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 3 tiếp xúc trực tuyến với cử tri ở 11 phường thuộc TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh).
Tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC đã trình bày Chương trình hành động của mình, cam kết với cử tri về mục tiêu và các nhiệm vụ trọng tâm sẽ thực hiện trong nhiệm kỳ tới nếu tiếp tục được cử tri tín nhiệm.
![]() |
Ông Phạm Quốc Bảo – Bí thư Đảng ủy, Chủ tich HĐTV EVNHCMC, ứng cử viên HĐND TP. Hồ Chí Minh khóa X trình bày Chương trình hành động tại buổi tiếp xúc cử tri |
Ông Phạm Quốc Bảo cam kết, sẽ phát huy kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm tích lũy qua việc là đại biểu HĐND TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2016 - 2021 vừa qua, tích cực tham gia đóng góp ý kiến cho HĐND thành phố để có những quyết sách đúng đắn, kịp thời, sát thực tiễn, hợp lòng dân. Trong đó, sẽ tập trung tham gia giải quyết các vấn đề mà người dân quan tâm như: tạo thêm nhiều việc làm, giảm nghèo bền vững, đảm bảo chăm sóc y tế cho tất cả người dân, nhất là trong điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, quan tâm vấn đề cải thiện môi trường sống, phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị và vấn đề nhà ở cho người lao động, người có thu nhập thấp.
Đặc biệt, từ vị trí công tác hiện nay là người đứng đầu ngành điện TP. Hồ Chí Minh, ông Phạm Quốc Bảo cam kết sẽ nỗ lực tham gia thúc đẩy phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị, đồng thời trực tiếp chỉ đạo phát triển hệ thống điện hiện đại, thông minh, đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng tăng trên địa bàn.
![]() |
Cử tri nghiên cứu Chương trình hành động của ông Phạm Quốc Bảo |
Với mục tiêu ngành điện “đi trước một bước” để tạo động lực cho sự phát triển của TP. Hồ Chí Minh nói chung và TP. Thủ Đức nói riêng, EVNHCMC đã đặt ra kế hoạch đến năm 2025, phấn đấu đạt mức phát triển ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực. Trong đó, chỉ tiêu cung cấp điện cho người dân thành phố phải đạt 4.050 kWh/người/năm (riêng TP. Thủ Đức đạt từ 5.500 - 6.000 kWh/người/năm), đối với một khách hàng thì số lần mất điện bình quân trong năm dưới 0,3 lần và thời gian bị mất điện bình quân là ít hơn 30 phút/năm.
“Nhằm góp phần vào việc đẩy mạnh công cuộc hiện đại hóa hạ tầng kỹ thuật đô thị của TP. Thủ Đức, xứng tầm với một đô thị thông minh, sáng tạo tương tác cao, EVNHCMC đang bổ sung kế hoạch đẩy mạnh phát triển lưới điện hiện đại, thông minh tại TP. Thủ Đức” - Chủ tịch HĐTV EVNHCMC khẳng định.
![]() |
Ông Phạm Quốc Bảo (thứ 2 từ trái qua) lắng nghe ý kiến của cử tri |
Không ngừng nâng cao chất lượng các dịch vụ về điện
Thời gian tới, ngành điện TP. Hồ Chí Minh không ngừng nâng cao chất lượng các dịch vụ về điện qua việc hoàn thành lắp đặt hệ thống đo đếm từ xa (quý 3/2021), giúp khách hàng có thể giám sát, theo dõi toàn bộ quá trình sử dụng điện thông qua ứng dụng (App) Chăm sóc khách hàng của ngành điện. Đây cũng là ưu thế của kênh tương tác số với khách hàng, giúp ngành điện tiếp thu và giải quyết nhanh nhất, đầy đủ nhất các phản ánh và góp ý của khách hàng.
Theo Chủ tịch HĐTV EVNHCMC, với kinh nghiệm từ quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ của ngành điện sẽ giúp ông tham gia hiệu quả việc kiểm tra, giám sát và phản biện trong quá trình thực hiện Chuyển đổi số của TP. Thủ Đức, góp phần phát triển chính quyền số, kinh tế số của TP. Thủ Đức, tích hợp các tiện ích, dịch vụ công trực tuyến nhằm đáp ứng đầy đủ và nhanh chóng các nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...
![]() |
Ông Phạm Quốc Bảo thân mật thăm hỏi anh em công nhân trực đảm bảo điện tại các điểm tiếp xúc cử tri |
Ngoài ra, tại buổi tiếp xúc cử tri, người đứng đầu ngành điện TP. Hồ Chí Minh cũng cam kết sẽ tiếp tục phối hợp tốt với địa phương để chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo, công nhân, người ở trọ được hưởng đúng chính sách giá điện theo quy định. “Tất cả những gì mà cử tri TP. Thủ Đức nói riêng, cử tri TP. Hồ Chí Minh nói chung chưa hài lòng và phản ánh về các dịch vụ cung cấp điện, đều sẽ được ngành điện tiếp thu và giải quyết nhanh nhất, đầy đủ nhất để cử tri yên tâm” - ông Phạm Quốc Bảo khẳng định.