Đà Nẵng: Dịch vụ lưu trú bứt tốc, đón đầu du lịch

Du lịch Đà Nẵng đang phục hồi mạnh mẽ, dịch vụ lưu trú đẩy mạnh công suất, bứt tốc đón đầu du lịch với những kế hoạch mới, chú trọng trải nghiệm chất lượng cao.
Doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng liên kết kích cầu du lịchĐà Nẵng: Nhiều khách sạn, resort đã kín phòng

Hút du khách bằng chất lượng dịch vụ lưu trú

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có tổng cộng 1.272 cơ sở lưu trú du lịch với nhiều phân khúc khác nhau, trong đó nhiều cơ sở lưu trú đạt chuẩn quốc tế, góp phần khẳng định chất lượng dịch vụ, tăng cường năng lực cạnh tranh của du lịch Đà Nẵng so với các tỉnh, thành phố trong nước. Tính riêng tháng 5/2022, dịch vụ lưu trú thành phố đón hơn 308 ngàn lượt khách (chiếm khoảng 35% trong tổng số 861.120 ngàn lượt khách đến với Đà Nẵng trong 5 tháng đầu năm), với doanh thu từ dịch vụ lưu trú tháng 5 là hơn 565 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Dịch vụ lưu trú bứt tốc, đón đầu du lịch
Cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng đang trở nên sôi động trong mùa du lịch 2022.

Với nhu cầu, thị hiếu của khách hàng ngày càng cao, nhiều khách sạn đã có những biện pháp tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng chất lượng dịch vụ lưu trú tiện nghi, đẳng cấp để phục vụ du khách, thu hút khách hàng. Ông Nguyễn Văn Duẩn, Giám đốc khu vực kiêm Giám đốc khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng cho biết, Mường Thanh luôn coi trọng chất lượng dịch vụ, luôn luôn nâng cao, kiểm soát để đảm bảo mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất.

“Nhờ chính sách ổn định nên Mường Thanh Luxury Đà Nẵng duy trì được 80% nhân sự chủ chốt, kể cả trong thời gian 2 năm dịch Covid-19, nên khách sạn vẫn duy trì được nhân sự để duy tu – bảo dưỡng chất lượng phòng, qua đó thích ứng ngay khi chúng ta bình thường mới sau dịch. Các dịch vụ lưu trú không những được duy trì mà càng ngày càng được các nhân viên Mường Thanh Luxury Đà Nẵng cá nhân hóa dịch vụ hơn theo từng đối tượng khách hàng”, ông Duẩn chia sẻ.

Đà Nẵng: Dịch vụ lưu trú bứt tốc, đón đầu du lịch
Chất lượng dịch vụ lưu trú là yếu tố tạo nên sự thành công của cơ sở lưu trú.

Bà Mai Như Sa, Trưởng phòng Quản lý kinh doanh Salmalia Boutique Hotel & Spa Đà Nẵng cũng cho rằng, việc khách sạn luôn quan tâm đến chất lượng dịch vụ, mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng sẽ khiến khách hàng có trải nghiệm tốt hơn trong quá trình du lịch, tạo hình ảnh lan truyền mạnh mẽ.

“Với cơ sở vất chất, dịch vụ chuẩn 4 sao, đội ngũ nhân viên được đào tạo kỹ càng, ân cần tiếp đón du khách. Ngoài ra, khách lưu trú còn được tận hưởng một số dịch vụ miễn phí như: hồ bơi, xe đạp nếu muốn tham quan thành phố và dạo biển Mỹ Khê thơ mộng, dịch vụ Spa, phòng tập Gym với chi phí hợp lý và ưu đãi hấp dẫn. Chỉ có dịch vụ tốt mới níu chân được du khách quay lại, nên Salmalia luôn mang đến những sản phẩm tốt nhất mà mình có”, bà Sa chia sẻ.

Dịch vụ lưu trú bứt tốc, đón đầu du lịch

Bước vào mùa du lịch 2022, các cơ sở lưu trú tại thành phố Đà Nẵng đã quay lại cuộc đua du lịch với những tiện ích đẳng cấp, có chất lượng cao, thu hút du khách. Bên cạnh đó, nhiều xu hướng, cách làm mới mẻ được gởi mở cho các cơ sở, dịch vụ lưu trú chuyển mình, bứt tốc đón đầu du lịch.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Sương, Trưởng phòng Kinh doanh và Truyền thông Gold Plaza Hotel Da Nang cho hay, trong bối cảnh phát triển hiện tại, du khách có xu hướng lựa chọn các khách sạn mang “tính bền vững” (thân thiện với môi trường), đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi du khách lựa chọn khách sạn. Điều này chứng minh ngay cả khi phải đối mặt với dịch bệnh đang diễn ra, du khách vẫn hy vọng cơ sở lưu trú lưu tâm đến vấn đề môi trường thông qua việc giảm thiểu rác thải và hạn chế sử dụng tài nguyên.

“Theo tôi, đây là xu hướng cho các khách sạn cân nhắc để thay đổi lối đi, vừa góp phần bảo vệ môi trường, vừa tạo ra trải nghiệm mới mẻ cho du khách. Hiện khách sạn Gold Plaza đã có những bước đi mới, đáp ứng những yêu cầu này của khách du lịch” bà Sương bày tỏ.

Đà Nẵng: Dịch vụ lưu trú bứt tốc, đón đầu du lịch
Không gian xanh là xu hướng du lịch mới của du khách trong bối cảnh hiện nay.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh - Chủ tịch Hội Khách sạn TP. Đà Nẵng chia sẻ, các cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng đều được xây dựng trong thời điểm nền du lịch phát triển tốt, do đó, các cơ sở vật chất, tiện ích trong các khách sạn lớn, nhỏ đều là phong phú và đáp ứng được nhu cầu của khách. Tuy nhiên, qua hai năm đại dịch, chất lượng của trang thiết bị vận hành đã xuống cấp, một số khách sạn thiếu nguồn kinh phí trong khâu duy tu bảo dưỡng. Cho nên, để tái mở cửa, các khách sạn đã tập trung mạnh mẽ vào giải quyết vấn đề này, khôi phục, đảm bảo chất lượng các trang thiết bị của mình.

“Về các cơ sở lưu trú, các nhà hàng có thể lưu ý thêm các dịch vụ như bán hàng lưu niệm, khu vực mua sắm cho du khách khi du lịch mở cửa trở lại. Qua đó, các du khách đến Đà Nẵng sẽ không chỉ ấn tượng về dịch vụ lưu trú tốt, dịch vụ ẩm thực ngon đặc sắc mà còn cơ hội mua sắm làm quà khi trở về đất nước hoặc là cho du khách nội địa”, ông Quỳnh gợi mở hướng thay đổi mới cho các cơ sở lưu trú trong cuộc đua bứt tốc đón đầu du lịch.

Đức Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận