Bất chấp dịch, xuất khẩu cà phê và hồ tiêu của Phúc Sinh Group vẫn tăng 10%

Trong 3 tháng đầu năm 2020, bất chấp thị trường xuất khẩu lẫn nội địa bị tác động nặng nề từ dịch bệnh COVID-19 nhưng Phúc Sinh Group vẫn tăng trưởng khoảng 10% so với cùng kỳ. Sự tích cực này có được nhờ khách hàng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm cùng việc áp dụng nhanh chuyển đối số khi mở rộng kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử.

Ông Phan Minh Thông - Chủ tịch HĐQT Phúc Sinh Group -đã cho biết như vậy tại buổi họp báo trực tuyến ra mắt các sản phẩm mới của K Coffee & K Pepper ngày 28/4.

bat chap dich xuat khau ca phe va ho tieu cua phuc sinh group van tang 10
Ông Phan Minh Thông - Chủ tịch HĐQT Phúc Sinh Group - giới thiệu sản phẩm mới: Tiêu hồng sấy lạnh K Pepper trong buổi ra mắt online đầu tiên được doanh nghiệp này thực hiện kể từ khi có dịch COVID-19

“Đại dịch COVID-19 đã và đang tác động đến các ngành hàng và tiêu dùng trên toàn cầu khiến sức mua trên thị trường cũng cần thời gian để tái khởi động, phục hồi. Mặc dù vậy, đại dịch cũng là một điều kiện mới để người tiêu dùng càng quan tâm đến lựa chọn sản phẩm thực phẩm chất lượng, an toàn. Đây là cơ hội cho những doanh nghiệp sản xuất đã tạo dựng được uy tín, chất lượng như chúng tôi”, ông Thông chia sẻ khi đánh giá về những tác động của đại dịch tới ngành hàng cà phê và hồ tiêu hiện nay.

Theo ông Thông, khi đại dịch xảy ra, rất nhiều khách hàng muốn dừng, hoãn hoặc hủy đơn hàng. Ngay sau đó Phúc Sinh đã tái cơ cấu lại hoạt động, xác định việc phải chuyển hướng kinh doanh trên nền tảng số hóa để tiếp thị sản phẩm và bán hàng. Nhờ kịp thời tái định vị hoạt động kinh doanh tình hình xuất khẩu của công ty vẫn được duy trì đến các thị trường lớn trên thế giới.

Tại thị trường nội địa, do thói quen tiêu dùng thay đổi, người dân không thường tới quán xá nhiều nên bên cạnh việc thúc đẩy thương mại vào các kênh phân phối siêu thị, chuỗi siêu thị Phúc Sinh cũng tăng cường kênh bán hàng online và triển khai các chương trình tri ân, khuyến mãi. Từ đó giúp doanh số bán ra không sụt giảm và riêng kênh bán online, nếu như trước đây chỉ chiếm 5% trong tổng doanh thu thì nay đã tăng lên 25%.

Với tín hiệu lạc quan, ông Thông khẳng định, thương mại điện tử sẽ là một trong những kênh phân phối chính mà K Coffee đẩy mạnh trong thời gian tới. Để khởi đầu cho sự chuyển hướng kinh doanh, Phúc Sinh đã ra mắt 7 sản phẩm mới trên kệ hàng www.kphucsinh.vn gồm: Cà phê K Fitter Blue Sơn La, trà Cascara Blue Sơn La, cà phê K Life & K Happy, cà phê K Black & K Morning, tiêu hồng sấy lạnh K Pepper.

Được biết, Phúc Sinh hiện đang xuất khẩu tới hơn 100 thị trường trên toàn cầu, đạt vị thế số 1 trong xuất khẩu nông sản hồ tiêu (khoảng 28.000 tấn/năm) và là top 8 doanh nghiệp xuất khẩu cà phê hàng đầu Việt Nam. Doanh nghiệp này cũng đang tích cực trong việc đồng hành cùng người nông dân các vùng trồng hồ tiêu, cà phê lớn ở Việt Nam để xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn an toàn, đồng thời bao tiêu đầu ra cho người nông dân.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận